Hiện nay hút thai là một trong những phương pháp hút thai an toàn, nhưng đối với phương pháp này vẫn có thể có nguy cơ bị sót thai nếu quá trình hút thai không được thực hiện tại những cơ sở y tế đảm bảo an toàn, chất lượng. Vậy dấu hiệu sót thai sau khi hút là gì?

Hút thai có đau không không? quy trình hút thai như nào 

nạo hút thai sau bao lâu có kinh trở lại

undefined

Nguyên nhân bị sót thai sau khi hút

Hút thai là phương pháp phá thai sử dụng một ống hút chân không để hút thai ra ngoài, trong trường hợp thai không được hút bỏ hoàn toàn ra khỏi tử cung thì được gọi là sót thai.

Một số nguyên nhân gây sót thai như:

Cơ sở thực hiện hút thai không đảm bảo uy tín, sử dụng máy hút không phù hợp.

Trình độ của bác sĩ thực hiện kém, không có tay nghề cao

Thai đã quá lớn và bám sâu vào thành tử cung, hút thai cũng không thể hút sạch phôi thai ra ngoài tử cung được.

Chi phí nạo hút thai an toàn tầm khoảng bao nhiêu cho 1 lần thực hiện

Dấu hiệu sót thai sau khi hút

Chị em cần chú ý theo dõi sức khỏe thường xuyên sau khi thực hiện hút thai để phát hiện kịp thời những triệu chứng bất thường như:

Chảy máu âm đạo kéo dài: Sau khi hút thai chị em sẽ có hiện tượng chảy máu âm đạo giống như trong chu kì kinh nguyệt và kéo dài từ 2 – 7 ngày sẽ giảm dần, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài tới hơn 1 tuần không giảm thì cần tới cơ sở y tế để xử lý kịp thời.

Bụng dưới đau dữ dội: Do hút thai có sự tác động của các dụng cụ y tế, và tử cung bị co bóp để đẩy sản dịch ra ngoài nên chị em sẽ bị đau bụng 1 – 2 ngày, nếu tình trạng đau bụng kéo dài và mức độ ngày càng nặng hơn thì đây có thể dấu hiệu cảnh báo sót thai, sót nhau thai, nhiễm trùng nguy hiểm cần được nhanh chóng xử lý.

Máu kinh bất thường: Chị em cần chú ý tới màu sắc của máu chảy, nếu máu có màu đen, nâu sẫm, vón cục có mùi hôi khó chịu thì đây cũng là một trong những dấu hiệu sót thai sau khi hút.

Cơ thể mỏi mệt, sốt: Việc hút thai sẽ gây ra những ảnh hưởng tới cơ thể, hút thai không thành công sẽ gây ra hiện tượng nhiễm trùng khiến cơ thể chị em mệt mỏi, sốt, ngất…

Nếu xảy ra tình trạng sót thai sau khi hút thai nếu không phát hiện và  xử lý kịp thời sẽ dẫn tới nhiễm trùng, rong kinh, và phải tiếp tục lấy phần thai còn sót ra ngoài sẽ khiến tử cung bị tổn thương như rách cổ tử cung, thủng buồng tử cung dẫn tới vô sinh. Ngoài ra nếu băng huyết sẽ gây mất máu nhiều đe dọa tới tính mạng.

Trên đây là một số thông tin của phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề dấu hiệu sót thai sau khi hút thai là gì, nếu như còn thắc mắc nào khác cần được giải đáp hãy tới phòng khám Thái Hà tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi 01665 115 116 – 01665 116 117 để được tư vấn và giải đáp.

https://docs.google.com/document/d/1uLdTFT46tRPJVBOWZn-PJ89ZnSwm4foiSkjAiQe5_jk/edit

arrow
arrow
    全站熱搜

    phukhoathaiha11 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()