xét nghiệm phụ khoa là như nào hay khám phụ khoa có đau đớn không? Nghe có vẻ vô lý tuy nhiên có một sự thật là rất nhiều chị em không biết hoặc chữa trị biết thăm khám phụ khoa là gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra phụ khoa là vận động cần tiến hành định kì 6 tháng/lần nhằm giữ an toàn sức khỏe của chính chị em. Vì thế, chị em cần chủ động đi kiểm tra phụ khoa tại các cơ sở y tế và cơ sở y tế phụ khoa nếu như không muốn mất thời gian chời đợi.

Vậy kiểm tra phụ khoa có đau đớn không? Thăm khám phụ khoa ở đâu tốt hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em tìm được lời giải thích cho những vấn đề này. Giúp chị em hiểu kỹ hơn phác đồ khám phụ khoa cũng như đưa ra một số lời khuyến khích hữu ích cho chị em nhé.

kiểm tra phụ khoa là gì

kiểm tra phụ khoa thường hay kiểm tra phụ khoa là khám sức khỏe tập luyện trung ở hệ sinh sản. Không khác như kiểm tra mắt hoặc khám răng, kiểm tra phụ khoa tiếp diễn định kỳ hàng năm, hoặc còn có thể là 6 tháng một lần sẽ giúp bạn cảm thấy cũng như kịp thời chữa những căn bệnh tiềm ẩn.

khám phụ khoa giá bao nhiêu được quan tâm khá nhiều thời gian gần đây

khám phụ khoa có đau không để có sự chuẩn bị tâm lý

Bác sĩ cũng có thể gọi đợt kiểm tra định kỳ này là “kiểm tra hệ sinh sản”, nhưng mà thực ra thì việc khám bệnh khá là ít. Bác sĩ hoặc y tá có khả năng quan sát nhanh ngực bạn và cả “vùng dưới” để giữ gìn là tất cả thứ vẫn ổn. Hầu hết trong các ca xét nghiệm, bác sĩ sẽ dành rất nhiều thời gian để trò chuyện, trao đổi với bạn là hàng đầu.

những câu hỏi sẽ được bác sĩ trao đổi là nguyệt san (việc hành kinh của bạn có thường thì không), thao túng việc có thai, bệnh lây truyền sang đường tình dục (STD), giới đặc tính, quan hệ. Đừng ngại đưa ra tất tần tật các thắc mắc cho bác sĩ, như là ngực của bạn trông như nào, bạn có cần phải tẩy lông thường hay không, hoặc một vài các bệnh mối quan hệ đến tình dục.

phác đồ thăm khám phụ khoa

dùng thông số cá nhân: Chiều cao, cân nghiêm trọng, huyết áp, mẫu nước tiểu,…Một vài thắc mắc thường hay gặp:

Chu kỳ hành kinh là bao nhiêu ngày, có đều thường hay không, màu sắc kinh nguyệt…

Bạn có đang dùng bất kỳ một dạng kháng sinh nào trong thời gian này

Bạn có tiền sử căn bệnh gì mối quan hệ đến đường sinh dục thường hay không?

Bạn có dấu hiệu không bình thường nào tại vùng kín như màu sắc dịch âm đạo, mùi vùng kín, ngứa thường tiểu tiện rát….

Bạn từng "yêu" tình dục, sinh con hoặc mang thai/ nạo bỏ thai bao giờ chưa?

khám bụng và ngực: Ấn vào vùng bụng để có cảm giác chỗ mắc phải bị đau đớn hoặc có nổi hạch, u nhú, thường buồng trứng, tử cung có ở vị trí thông thường thường hay không.

xét nghiệm cơ quan sinh dụng phía ngoài, vùng đáy chậu: quan sát để chẩn đoán một vài dấu hiệu bất thường của viêm nhiễm

xét nghiệm bộ phận sinh dục nữ bằng dụng cụ (thường là mỏ vịt): Đưa mỏ vịt vào âm đạo có dùng dưỡng chất xoa trơn để suy giảm ma sát và làm giảm gây đau khi đưa thiết bị vào. Chuyên gia y tế sẽ tách mỏ vịt để quan sát bên trong âm đạo, khám bệnh kích thước cổ tử cung. Sau khi rút mỏ vịt, chuyên gia y tế sẽ thăm khám bên trong âm đạo bằng găng tay thoa trơn.

Xét nghiệm: Các kiểu xét nghiệm nên thiết như kiểm tra mẫu huyết trắng, khám máu, xét nghiệm nước tiểu, kiểm tra tế bòa tử cung để xác định nguyên nhân gây nên bệnh. Kết quả thu được có thể là sau 30 phút hoặc vài ngày Tùy vào số lượng xét nghiệm cần thiết phải làm.

Chẩn đoán: Sau khi đã khám bệnh tổng quát và biết được các thông tin cần phải thiết, bác sĩ sẽ kết luận về mức độ của bạn và giải thích liệu pháp chữa trị hợp lý nhất.

chữa (nếu có): Đưa ra công nghệ chữa trị căn bệnh khoa học và các lưu ý cụ thể, hẹn lịch tái kiểm tra

xét nghiệm phụ khoa có đau không

khá nhiều chị em khi đến thăm khám phụ khoa đã từng chia sẻ đối với bác sĩ rằng rất ngại đi thăm khám phụ khoa vì coi thường với căn bệnh hoặc ngại ngùng khi phải kiểm tra ở vùng nhạy cảm. Song, hầu hết chị em không đi xét nghiệm vì sợ đau và luôn băn khoăn với câu hỏi khám phụ khoa có đau không?

Theo chuyên gia, các bước trong phác đồ khám bệnh bộ phận sinh sản tương đối đơn giản cần hoàn toàn không gây những đau đớn như chị em vẫn nghĩ. Nhất là khi khám phụ khoa tại các phòng khám tin cậy có cơ sở vật chất tiên tiến, phương pháp xét nghiệm phụ khoa an toàn, bác sĩ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm thì chị em có thể yên tâm xét nghiệm phụ khoa không hề gây ra đau. Cụ thể:

KHI kiểm tra LÂM SÀNG BÊN NGOÀI

trước hết bác sĩ sẽ tiến hành khám bệnh tổng quan bên ngoài cơ quan sinh dục xem có một vài bất thường nào tại vùng kín thường không. Thăm khám vùng bụng để chẩn đoán các vết sẹo mổ trước kia, các u bướu cục tại ổ bụng. Ở bước khám bệnh này, việc thăm khám chính là khám bệnh bằng mắt và tay để cảm thấy các triệu chứng lâm sàng bên ngoài vùng kín cần không gây đau thường hay khó chịu.

KHI THẲM xét nghiệm BẰNG dụng cụ Y TẾ CHUYÊN DỤNG

dụng cụ y tế thường được áp dụng ở đây là mỏ vịt. Bác sĩ sẽ áp dụng mỏ vọt nhẹ nhàng tách rộng bộ phận sinh dục nữ để kiểm tra các bộ phận bên trong cơ quan sinh sản. Ngoài ra uống mẫu huyết trắng và tế bào cổ tử cung để thực hiện thăm khám, soi tươi.

Đặc biệt, các dụng cụ y tế này chỉ có tác dụng hỗ trợ khám bệnh, được thoa trơn và vô trùng cần phải không gây nên tổn hại bộ phận sinh sản, không nhận biết đau. Do đó, chị em không cần phải hoang mang thăm khám phụ khoa có đau không nếu chọn lựa được phòng khám tin cậy.

KHI SIÊU ÂM

Để kiểm tra các bộ phận nằm sâu hơn bên trong như buồng trứng, vòi trứng các chuyên gia sẽ uống giải pháp siêu âm đầu dò, chụp cản quang tử cung. Đây là giải pháp tương đối phức tạp để kiểm tra sâu hơn bên trong cơ quan sinh sản. Kỹ thuật này nguyện vọng thao tác thành thục của bác sĩ chuyên khoa giỏi giúp cho chị em không bị đau đớn.

KHI kiểm tra BẰNG TAY

Bác sĩ đặt 1 hoặc 2 ngón tay từng được đeo găng và bôi trơn vào bộ phận sinh dục nữ, trực tràng để kiểm tra hình kiểu tử cung, nhận ra các u bướu trực tràng hoặc phía sau cổ tử cung. Ở bước khám bệnh cuối cùng này, các bác sĩ dùng ngón tay từng được đeo găng và thoa trơn để khám bệnh bên trong âm đạo, trực tràng nên cũng không gây đau đớn cho chị em.

Như vậy, chị em hoàn toàn có khả năng yên tâm khi kiểm tra phụ khoa mà không lo lắng kiểm tra phụ khoa có đau không và cũng đừng cần chủ quan khi chẩn đoán cơ thể thấy bất kì triệu chứng bất thường nào nhé. Tới ngay khu vực y khoa uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

LỜI khuyến cáo TỪ CHUYÊN GIA

Điều ban đầu và cũng là quan trọng nhất quyết định tới việc khám phụ khoa có đau không, có thành công không? Của chị em là hãy cẩn thận chọn lựa một địa điểm y khoa tin cậy và tin cậy. Khi trang thiết bị y tế không đáp ứng được đòi hỏi kiểm tra, tay nghề của bác sĩ yếu kém để tiếp diễn các sai sót gây ra tổn thương bộ phận sinh sản dẫn tới đau cho chị em.

Đặc biệt, từng có một số trường hợp chị em gặp phải viêm phụ khoa thường lây mầm bệnh tại cơ quan sinh sản do thiết bị máy móc và thiết bị y tế tại cơ sở y tế kém uy tín. Việc này làm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản và tâm lý của các chị em.

thời điểm này, các chuyên gia y tế đều đáng lo ngại về tỷ lệ các chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, bệnh vô sinh vì bệnh phụ khoa ở Việt Nam đang ngày càng nâng cao và có xu hướng trẻ hóa. Nghiên cứu tại đội ngũ các phòng khám trên cả nước cho thấy: 90% các chị em mắc chứng bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Nhưng, trên thực tế, chỉ vì thiếu thông tin về sức khỏe sinh sản mà chị em hay bỏ lỡ một vài biểu hiện của căn bệnh. Chỉ đến khi căn bệnh trở không nhỏ gây hệ lụy nguy hiểm mới “tá hỏa” kiểm tra thì đã trễ. Rút cục, làm thế nào để biết mình đang mắc chứng bệnh phụ khoa? Ở dưới đây, thạc sĩ – bác sĩ Trương Thị Vân – Nguyên trưởng khoa sản trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội sẽ giúp chị em lời giải thắc mắc này, Bên cạnh đó đưa ra những lời khuyến cáo bổ ích. Mời chị em cùng theo dõi!

 

Thạc sĩ Trương Thị Vân

[CHUYÊN GIA Y TẾ GIẢI ĐÁP] làm thế nào ĐỂ BIẾT chính mình ĐANG MẮC chứng bệnh PHỤ KHOA?

căn bệnh phụ khoa là thuật ngữ sử dụng để chỉ những chứng bệnh mối quan hệ tới bộ phận sinh dục nữ, gồm những chứng bệnh ở cơ quan sinh dục ngoài (âm đạo, âm hộ cổ tử cung) và những chứng bệnh ở cơ quan sinh dục trong (buồng trứng, vòi trứng, tử cung). Trao đổi về thắc mắc làm sao để biết mình đang mắc chứng bệnh phụ khoa, thạc sĩ – bác sĩ Trương Thị Vân cho biết như sau: Tùy từng con đường mắc chứng bệnh mà chị em sẽ gặp một số triệu chứng khác nhau. Tuy vậy, trên thực tế, tất cả các căn bệnh phụ khoa thường hay có một vài dấu hiệu chung như sau:

Vùng kín ngứa, đau rát

Khi chớm mắc chứng bệnh phụ khoa, các chị em sẽ hay xuất hiện tình trạng ngứa, đau rát tại bộ phận sinh dục. Vùng kín ngứa ngáy dữ dội hoặc đã từng đợt, đau đớn rát, thấy các mụn nhọt, vết loét… những triệu chứng này khiến cho chị em phát hiện cực kỳ không dễ chịu tác động lớn tới mọi vận động sống.

dịch tiết âm đạo thất thường

Ở phụ nữ không mắc căn bệnh, dịch tiết âm đạo sinh lý hay có màu trắng trong như lòng trắng trứng, không mùi, hơi dính và hơi dai có nguy cơ kéo thành sợi. Tuy vậy, một vài bệnh phụ khoa sẽ khiến cho dịch âm đạo của chị em có một vài thay đổi về màu sắc, tính dinh dưỡng,… khí hư đào thải ra không ít, màu trắng đục, vàng xanh, nâu đen,…tính chất loãng, đặc quánh, vón cục,…có mùi hôi khó chịu.

 

khí hư không bình thường ẩn chứa không ít căn bệnh phụ khoa nguy hiểm

đau đớn rát khi giao hợp tình dục

tình trạng đau rát khi "yêu" tình dục là triệu chứng đặc trưng của bệnh phụ khoa, thậm chí có một vài chị em thấy dấu hiệu chảy máu bộ phận sinh dục nữ sau khi giao hợp tình dục.

điều chỉnh miệng sáo tiện

một vài rắc rối về thắc mắc đường tiểu như: tiểu đau đớn, tiểu buốt, tiểu khó,….có thể cộng với đau đớn vùng bụng dưới là một vài biểu hiện đơn giản nhận biết của chứng bệnh phụ khoa mà chị em không thể coi nhẹ.

kinh nguyệt không đều

Chị em mắc viêm phụ khoa thường hay có những ngày kinh nguyệt không bình thường, mất cân bằng, chu kỳ kinh quá ngắn hoặc quá dài, triệu chứng gặp phải rong kinh, băng kinh, đau bụng kinh,…. Đi kèm với thấy huyết trắng thất thường, ngứa ngáy rát vùng kín… thì đây chính là triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa.

Xuất huyết bất thường ở bộ phận sinh dục nữ

mức độ có máu bộ phận sinh dục nữ không trong chu kỳ kinh nguyệt chủ yếu là một trong những biểu hiện điển hình của chứng bệnh phụ khoa như: viêm lộ tuyến, căn bệnh viêm vùng chậu, viêm phần phụ,…thậm chí chứng bệnh ung thư cổ tử cung.

Như vậy, để có cảm giác mình mắc chứng bệnh phụ khoa, chị em có khả năng thăm khám dựa trên các triệu chứng trên hoặc tìm đến phòng khám chuyên khoa tin cậy đề được khám bệnh cụ thể.

CHIA SẺ công nghệ chẩn đoán chứng bệnh PHỤ KHOA chuẩn xác CHỈ đối với 250K BAO GỒM:

thăm khám và giải đáp với bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa với hơn 30 năm kinh nghiệm

khám khí hư (soi tươi)

thăm khám khí hư (soi nhuộm)

khoảng soát ung thư cổ tử cung

khám nước giải cảm thấy có thai kịp thời

 

Lưu ý: Gói thăm khám phụ khoa trên là gói xét nghiệm phụ khoa cơ bản. Căn cứ vào mức độ sức khỏe của mỗi đối tượng mà bác sĩ có khả năng sẽ yêu cầu thực hiện thêm một số khám chuyên sâu để đưa ra kết quả một cách chính xác nhất. Đối với một vài tình huống này sẽ được hỗ trợ suy yếu 30% chi phí khám.

Đồng thời, nữ giới còn được:

suy nhược 35% phí tiểu phẫu thẩm mỹ vùng kín (bẳng máy)

suy nhược 35% phí tiểu phẫu khác

[CHUYÊN GIA Y TẾ BẬT MÍ] liệu pháp HỖ TRỢ chữa căn bệnh PHỤ KHOA AN TOÀN, hiệu quả

căn bệnh phụ khoa nếu không được hỗ trợ chữa trị sớm sẽ nhanh chóng chuyển từ giai đoạn cấp tính sang giai đoạn mãn tĩnh. Lúc này một vài triệu chứng của căn bệnh sẽ tạo ra ngày càng không nhỏ hơn và gây ra rất nhiều hệ lụy nguy hiểm tới sức khỏe và nguy cơ sinh sản của phụ nữ.

do đó, thạc sĩ – bác sĩ Vân cùng một vài chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa liên tiếp khuyến cáo chị em ngay khi gặp một số biểu hiện của căn bệnh phụ khoa ở trên thì tuyệt đối không được tự tiện mua thuốc kháng sinh về hỗ trợ trị tại nhà hoặc dùng mẹo dân gian gây nên hậu quả đáng tiếc.

cùng với một vài phòng khám tuyến trung ương, một gợi ý về bệnh viện phụ khoa uy tín mà chị em có thể khảo sát đó là phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế, địa chỉ 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội – Trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.

 

Việc chữa kip thời giúp cho chị em có được thời gian khỏi hẳn bệnh nhanh không nên được tác hại do chứng bệnh

Để hỗ trợ chữa trị bệnh phụ khoa an toàn, hiệu quả, thời điểm này tại bệnh viện, sau quá trình kiểm tra và kiểm tra cụ thể, Tùy thuộc vào yếu tố gây chứng bệnh và các kiểu chứng bệnh lý, bác sĩ sẽ chỉ dẫn uống thuốc chuyên khoa Tây y đặc hiệu hoặc kháng sinh chuyên khoa tây y kết hợp là chủ đạo nhằm khử con đường gây bệnh hiệu quả theo thuốc đồ. Đi kèm đó là kỹ thuật ánh sáng sinh học nhằm vệ sinh âm đạo, tiêu viêm hiệu quả. Với những chứng bệnh lý phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc phì đại tử cung rất lớn, bác sau quá trình kiểm tra và thăm khám cụ thể sẽ buộc phải can thiệp hỗ trợ điều trị ngoại khoa.

Đặc biệt, tại Đa khoa Y học Hà Nội chị em sẽ được kết hợp hỗ trợ điều trị đối với phương pháp tăng hệ miễn dịch của cơ thể do bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm – bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền trực tiếp làm nhằm:

giảm thiểu tác dụng không yêu cầu của thuốc kháng sinh

tăng cường sức đề kháng cơ thể, cân bằng môi trường âm đạo

tiết kiệm thời gian và phí hỗ trợ chữa căn bệnh

phòng ngừa khả năng quay trở lại hữu hiệu được sử dụng trên lâm sàng.

hoạt động đối với tác dụng như một số trung tâm y tế lớn nhằm suy nhược tải mức độ quá tải tại các trung tâm y tế, bệnh viện Đa Khoa Hà Nội là “địa chỉ vàng” được quá nhiều chị em tín nhiệm lựa chọn để thăm khám phụ khoa. Đây cũng là một trong các trung tâm y tế hiếm hoi tại Hà Nội được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, rộng rãi, thoáng mát mang tầm vóc quốc tế. Đội ngũ cơ sở vật chất, máy móc tại đây hiện đại và tân tiến bậc nhất, được Sở Y tế kiểm duyệt chất lượng.

arrow
arrow
    全站熱搜

    phukhoathaiha11 發表在 痞客邦 留言(46) 人氣()