Rong kinh tiền mãn kinh Nguyên nhân

Bước vào lứa tuổi xế chiều, nữ giới phải đối diện với nhiều rối loạn tâm sinh lý cũng như khả năng bệnh tật, trong đó, rong kinh tiền mãn kinh là một trong những dấu hiệu khó chịu nhất khi tới độ tuổi này. Cầm nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì? Chữa thế nào để tránh nguy hiểm?…

Tổng quát về giai đoạn tiền hết kinh

Tiền hết kinh là giai đoạn lâu ngày tầm khoảng 2-5 năm trước lúc hàng đầu thức bắt mới đầu truy cập thời kỳ tắt kinh. Đặc trưng của thời kỳ này là sự suy nhược hoặc không đủ hụt hormon sinh sản phái đẹp Ngoài ra FSH và LH cải thiện trong cơ thể phụ nữ.

Những biểu hiện giúp cho dễ phát hiện giai đoạn tiền hết kinh gồm:

  • Thay đổi những ngày kinh nguyệt nguyệt: chu kỳ luân hồi có thể quá cao hoặc quá ngắn so đối với chu kỳ luân hồi thường thì, đến sớm hoặc tới muộn hơn, Ngoài ra lượng máu kinh có thể ít đi hay rất nhiều, có khả năng bị mất kinh ở những kỳ kinh;
  • Bốc hỏa: có cảm giác bốc hỏa từ bên, cổ Rồi lan ra những cơ quan khác biệt. Có nguy cơ xuất hiện tim đập sớm hơn, đổ mồ hôi hột, Rồi cảm thấy người ớn lạnh, mệt mỏi;
  • Suy giảm hưng phấn tình dục: lúc hormon nội đào thải phái đẹp giảm sút hoặc thiếu hụt sẽ khiến cho âm đạo mắc bị khô, thụt thắt, đàn hồi co dãn kém… gây nên đau và khó chịu lúc "yêu" tình dục. Đồng thời, vấn đề suy nhược nội bài tiết tố sẽ làm cho chị em khó khăn đạt cực khoái, Vì vậy mất đi hứng thú;
  • Không dễ dàng ngủ: chị em phụ nữ Cách đăng nhập tuổi tiền tắt kinh không khó bị trằn trọc, không dễ ngủ hay mất ngủ. Nếu thức giấc giữa đêm sẽ không dễ ngủ trở lại;
  • Không khó nổi nóng, chưa kiểm soát cảm xúc: dễ mẫn cảm khiến cầu kỳ hóa tất cả chuyện, không khó nóng giận vô cớ, lo sợ thái quá cùng với không kiềm chế được cảm hứng của mình;
  • Loãng xương: Hormon nội tiết tố phái đẹp liệu có chi phối đến quá trình tạo nên xương, Nếu không đủ hụt sẽ giảm thiểu khả năng hấp thu cũng như chuyển hóa canxi, biến chứng là dẫn tới hiện tượng loãng xương;
  • Biến đổi vẻ bề ngoài, da, tóc: Da trở nên bị khô, không ít nếp nhăn, xuất hiện tàn nhang và nám sạm. Tóc thay đổi màu, không khó rụng. Móng tay giòn, dễ gãy;
  • Giảm sút chức năng có thai: hàng đầu bởi vì tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn sẽ khiến không dễ định vị được thời gian rụng trứng nên việc mang thai bắt gặp khó khăn. Thêm đăng nhập đó, dự trữ phòng trứng không cao, uy tín trứng yếu cũng đe dọa đến chức năng mang bầu.

PGS.TS.BS Nguyễn Đức Hinh, giám đốc trung tâm Sản Phụ khoa phòng khám chuyên khoa vai trung phong Anh Hà Nội cho thấy, giai đoạn tiền tắt kinh là 1 thời kỳ sinh dục thường thì, chưa phải là căn bệnh với đa số chị em, Vì vậy phụ nữ tránh quá hoang mang. Nếu mà nhận thấy tình trạng mất kinh hoặc rong kinh tại độ tuổi này tiếp diễn liên tục, nữ cần tới bệnh viện kiểm tra đối với những bác sĩ để được trả lời, chỉ định cách giải quyết hợp lý.

Rong kinh tiền tắt kinh là gì?

Rong kinh tiền hết kinh là 1 tình trạng biến đổi những ngày kinh nguyệt, xảy ra lúc phòng trứng chưa xuất noãn khiến cho rối loạn nội đào thải khiến chu kỳ kinh Chào dần, nhưng mà những khi có kinh thì số lượng máu kinh lại ra không ít và kéo dài. (1)

Bình thường, thời điểm "đèn đỏ" sẽ diễn ra trong khoảng 3-5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 50-80ml. Nếu thời gian hành kinh lâu ngày trên 7 ngày cũng như lượng máu kinh ra cao hơn 80ml tức là bạn đang bị rong kinh tuổi tiền tắt kinh.

Một nghiên cứu trên nhóm nữ từ 42 đến 52 tuổi cho kết quả, hơn 90% phái đẹp có khoảng thời gian hành kinh kéo dài bên trên 10 ngày; hơn 78% cho thấy số lượng máu kinh ra cao hơn so với thông thường.

Chuyên gia Nguyễn Đức Hinh khuyên rằng, Nếu như hiện tượng rong kinh tại trung niên kéo dài thường xuyên trong không ít tháng và cơ thể xuất hiện rất nhiều dấu hiệu nhận biết không bình thường ở bộ phận sinh sản, chị em cần phải thăm khám và điều trị sớm để xóa bỏ khả năng mắc một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, không nên các hậu quả trầm trọng về sau. Chưa nhắc đến, rong kinh có thể gây ra mất máu nặng, khiến cho nữ giới cảm cúm, blue xao, ảnh hưởng tới uy tín đời sống.

Dấu hiệu nhận biết

Nữ giới có nguy cơ phát hiện rong kinh tiền tắt kinh băng qua các dấu hiệu hay gặp dưới đây:

  • Thời điểm "rụng râu" kéo dài bên trên 1 tuần, thậm chí lâu ngày bên trên 10 ngày;
  • Có một số biểu hiện của mất máu cũng như người cảm cúm, da blue xao, không đủ sức sống;
  • Lượng máu kinh ra rất nhiều, nhất là ban tối làm đe dọa tới giấc ngủ;
  • Có khả năng đau đớn quằn quại hoặc đau đớn âm ỉ tại vùng bụng bên dưới.

Nguyên nhân mắc rong kinh tiền mãn kinh

Bác sĩ Nguyễn Đức Hinh cho biết 8 tác nhân hay gặp gây rong kinh tại trung tuổi là: (2)

1. Nhân tố độ tuổi

Khi Cách đăng nhập tuổi tiền hết kinh, tác dụng phòng trứng sẽ suy nhược, quá trình không đủ hụt hormone Estrogen có khả năng dẫn tới biến đổi nội đào thải tố. Do đó làm cho buồng trứng không thể xuất thích trứng, hoàng thể yếu hoặc chưa có sẽ khiến số ngày nguyệt san lâu ngày, số lượng chảy máu kinh cao hơn.

2. Thói quen sống không an toàn

Người liên tục dùng quá nhiều rượu, bia, các chất gây nghiện như coffe, thuốc lá… hoặc lạm dụng kháng sinh Trong thời gian dài có khả năng Bước sang tuổi mãn kinh kịp thời hơn thường thì, không khó xuất hiện tình trạng rong kinh.

Hoặc cơ thể có chế độ ăn uống chưa hợp lý, kiêng khem quá nhiều khiến cho cơ thể thiếu hụt dưỡng chất, gây nên thay đổi việc tổng hợp hormone Estrogen quan trọng, ảnh hưởng thẳng đến những ngày kinh nguyệt.

3. Mất cân bằng xúc cảm

Phái đẹp Cách vào tuổi tiền hết kinh dễ căng thẳng, bốc hỏa, hoang mang thái quá gây căng thẳng kéo dài. Những triệu chứng này có thể khiến cho mất kinh bất thần hoặc rong kinh. Một số trường hợp còn có thể mắc đau đớn bụng dữ dội Trong khi hành kinh.

4. Phì đại dạ con

Phì đại tử cung là tình trạng khối u lành tính thấy ở dạ con, hay bắt gặp ở chị em trong lứa tuổi 30-50 tuổi. Căn bệnh có khả năng gây hiện tượng rong kinh kéo dài ở phái đẹp tiền hết kinh.

5. Polyp dạ con

Polyp tử cung là hiện tượng u bướu bám truy cập thành bên trong của dạ con bởi quá trình tăng sinh của các tế bào tại nội mạc tử cung. Cùng với một trong số những triệu chứng thường thấy của chứng bệnh là rong kinh lâu ngày.

6. Mắc bệnh phụ khoa không giống

Chị em phụ nữ bị những bệnh phụ khoa không giống ở nội mạc tử cung, cổ tử cung, buồng trứng hoặc có viêm nhiễm phụ khoa trong thời kỳ này có nguy cơ mắc rong kinh tốn kém hơn.

7. Bị bệnh ung thư

Một số bệnh bệnh ung thư cũng như các bệnh ung thư cổ dạ con, ung thư niêm mạc tử cung, các bệnh ung thư phòng trứng… có thể khiến chị em gặp tình trạng rong kinh hay ra máu âm đạo một biện pháp bất thường. Vì thế, khi bắt gặp hiện tượng này, phái đẹp yêu cầu ngay bệnh viện đa khoa để được xét nghiệm sớm, kiểu trừ tình huống rong kinh bởi vì nhiễm bệnh ung thư nguy hại.

8. Các nguyên nhân không giống

Tác dụng phụ của đặt vòng phòng tránh thai, bị chứng bệnh mất cân bằng đông máu di truyền hoặc đang lấy kháng sinh chữa trị một số căn bệnh khác biệt cũng khiến cho phái đẹp tiền hết kinh mắc rong kinh tốn kém hơn bình thường.

Rong kinh tiền tắt kinh có nguy hiểm không?

Tiền hết kinh hay tắt kinh là 1 phần của việc lớn lên về tình dục của phụ nữ và không cần phải là căn bệnh hoặc tình trạng sức khỏe Nói chung của cơ thể. Trong đó, rong kinh là tình trạng biến đổi thường gặp tại phái đẹp trong thời kỳ này, Đồng thời cũng chính là dấu hiệu nhận biết của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác biệt. Bởi vì thế, chị em phụ nữ tránh coi thường, cần phải để ý những dấu hiệu nhận biết khác biệt cùng với đi xét nghiệm để được tư vấn cũng như chữa trị sớm.

Hiện tượng rong kinh lâu ngày có nguy cơ làm cho chị em phụ nữ rơi đăng nhập trường hợp thiếu máu. Dấu hiệu của mất máu là nữ có khả năng nhận thấy khó thở, mệt mỏi, da xanh xao, kém chú trọng, hiệu suất làm việc giảm sút.

Rong kinh vì rối loạn nội bài tiết tố có khả năng khiến cho chị em dễ mắc những căn bệnh nhiễm trùng phụ khoa, "cô bé" khô rát, quan hệ đau đớn, giảm sút cảm hứng tình dục… nhiều ngày tác động tới chuyện vợ chồng cũng như hạnh phúc gia đình.

Nguy hại hơn, rong kinh kéo dài có nguy cơ là báo hiệu nhiều bệnh lý nguy hại cũng như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, bệnh ung thư buồng trứng… Vì vậy, nữ nên bận tâm đến người, phát hiện sớm những biểu hiện thất thường để thăm khám sớm, liệu có phỏng đoán chuẩn xác cũng như chữa kịp thời.

Lúc nào nên thấy bác bỏ sĩ?

Bác sĩ Nguyễn Đức Hinh để ý, nữ giới cần chú ý những dấu hiệu bài viết này để xét nghiệm sớm, trị sớm, hạn chế để căn bệnh diễn tiến nặng nề gây khó khăn cũng như đắt đỏ trong chữa trị. Gồm những:

  • Đau bụng dữ dội, cảm giác đau bất thần ở bụng dưới vào những ngày hành kinh;
  • Chảy máu âm hộ không bình thường, chưa trong chu kỳ kinh;
  • Khu vực kín đáo ngứa ngáy gây nên không dễ dàng chịu;
  • Ra rất nhiều dịch tiết âm đạo, dịch âm đạo liệu có màu sẫm hơn bình thường kèm mùi hôi không dễ chịu.

Phương pháp điều trị rong kinh chẩn đoán nữ giới tiền hết kinh

Sau Bước thăm khám dấu hiệu nhận biết cùng với tiến hành một số xét nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng cấp thiết, Dựa vào kết quả chẩn đoán mà lại chuyên gia sẽ liệu có chỉ dẫn chữa trị rong kinh tiền tắt kinh nội khoa hay với phẫu thuật phù hợp. (3)

Trị bằng thuốc

Bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ dẫn phụ nữ dùng các loại kháng sinh giúp tăng cường hiện tượng rong kinh, xử lý dấu hiệu nhận biết khó chịu vì rong kinh gây ra.

  • Kháng sinh sắt: cho thêm dinh dưỡng sắt truy cập máu để phòng ngừa tình huống thiếu máu do rong kinh.
  • Thuốc hạn chế thai: Để bình ổn chu kỳ kinh, lượng máu kinh được bất biến hơn.
  • Thuốc Ibuprofen: giảm đau đớn, giảm hiện tượng loài chuột rút Trong lúc "đèn đỏ".
  • Liệu pháp hormon đựng Estrogen hoặc Progesterone để giảm số lượng máu kinh.
  • Thuốc xịt Desmopressin: cầm máu ở những người mắc thay đổi chảy máu như hội chứng Von Willebrand hoặc bệnh máu không dễ đông.
  • Thuốc phòng tiêu sợi huyết: giảm xuất huyết bằng biện pháp ngăn những cục máu đông vỡ ra.

Chú ý, nữ giới chỉ lấy kháng sinh lúc có quá trình chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tuân thủ chặt chẽ chỉ định liều số lượng cũng như sử dụng thuốc kháng sinh đúng giờ giấc. Không dùng quá nhiều thuốc để hạn chế làm tình trạng rong kinh kéo dài cùng với trầm trọng hơn.

Chữa tiểu phẫu

Với các tình huống chưa đáp ứng với điều trị nội khoa, các dấu hiệu nhận biết hôm càng nguy hiểm nặng đến sức khỏe cùng với chất lượng cuộc sống, chuyên gia có khả năng chỉ định điều trị với phẫu thuật.

Chỉ dẫn đấy có thể là:

  • Nạo niêm mạc tử cung: loại bỏ lớp trên cộng của niêm mạc dạ con để suy giảm số lượng máu kinh. Thủ thuật này có nguy cơ được cần đến thực hiện lặp lại theo khoảng thời gian.
  • Soi buồng tử cung: sử dụng một dụng cụ tuyệt đối để được coi bên trong dạ con, giúp cho khử phì đại, polyp hoặc các không bình thường liệu có ở tử cung. Cuối cùng, khử lớp bên trên cùng của niêm mạc tử cung để kiềm chế những ngày kinh nguyệt.
  • Cắt đi nội mạc tử cung: tiểu phẫu này mục đích cắt đi 1 phần hoặc toàn bộ nội mạc dạ con để giải quyết quá trình chảy máu hành kinh.
  • Giảm tử cung: Được áp dụng chẩn đoán các phái đẹp mất đi mong muốn có bầu và sinh con. Tiểu phẫu sẽ loại bỏ toàn bộ dạ con, kết thúc chu kỳ kinh nguyệt.

Phương pháp nâng cao biểu hiện không dễ chịu của rong kinh tiền hết kinh

Để những biểu hiện rong kinh tiền hết kinh không gây nên không dễ chịu, nguy hiểm tới công việc và uy tín sống của nữ, bác sĩ Nguyễn Đức Hinh chia sẻ “bí quyết” chị em có thể vận dụng cùng với dùng.

Một. Khẩu phần ăn uống khoa học

Để giảm thiểu các phiền toái “tuổi xế chiều” Nói chung và biểu hiện của rong kinh kể riêng, phái đẹp cần xây dựng một khẩu phần ăn uống khoa học, cung cấp toàn bộ dinh dưỡng, tuyệt nhiên nâng cao cung cấp một số loại thức ăn giúp cho nâng cao sức khỏe như rau củ blue, trái cây, hải sản, các loại hạt, thức ăn giàu canxi, những loại vitamin cần thiết kết luận nữ tiền mãn kinh… phụ nữ có khả năng tham khảo ý kiến chuyên gia để được tư vấn cũng như chỉ định biện pháp cung cấp hợp lý.

2. Tập thể dục thể thao thường xuyên

Tập thể dục thể thao hàng ngày sẽ giúp cho người bạo phổi, dai sức, có lợi cho hệ thống xương khớp. Bên cạnh đó, tập luyện thể dục thể thao còn giúp cho tuần hoàn máu tuần hoàn tốt, suy giảm dấu hiệu nhận biết khó chịu của những ngày kinh nguyệt. Vì vậy, nữ cần phải tập luyện một số cỗ môn từ từ, hợp lý đối với lứa tuổi cũng như sức khỏe.

3. Nằm nghỉ khoa học

Cách sang giai đoạn này, phái đẹp cần phải kính yêu mình hơn bằng biện pháp dành ra nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Chị em phụ nữ nên ngủ trước 10 giờ về tối, ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày, thì có lịch lao động cùng với sinh hoạt thích hợp, tránh làm việc căng thẳng, lo lắng lâu ngày gây cải thiện sự khó chịu những dấu hiệu rong kinh.

4. Rửa ráy khu vực kín đúng biện pháp

Rửa ráy khu vực kín đáo đúng phương pháp giúp cho phòng chống tình trạng nhiễm trùng phụ khoa, suy giảm nguy cơ mắc rong kinh. Chủ yếu Do đó, chị em phụ nữ nên vệ sinh vùng kín đáo sạch sẽ với nước nóng hay dung dịch vệ sinh nữ thích hợp. Lâu bị khô quá chỗ kín sau mỗi lúc làm sạch, không nên để vùng bí mật trong tình trạng ướt át. Thay thế băng rửa ráy thường xuyên sau mỗi 3-4 giờ sử dụng…

5. Khám phụ khoa chu kỳ

Tất cả chị em phụ nữ Nhìn chung cũng như nữ giới tiền tắt kinh kể riêng rẽ cần tập trung xét nghiệm phụ khoa chu trình thấp nhất 6 tháng/lần hoặc theo chỉ định riêng của bác sĩ chuyên khoa để giữ an toàn sức khỏe, tầm soát những rủi ro, phát hiện sớm bất thường để có điều trị kịp thời cũng như hữu hiệu.

Rong kinh tiền hết kinh là hiện tượng sinh dục phổ biến ở phụ nữ trong thời kỳ này. Nhưng mà, phụ nữ không biết rằng Ngày nay đã thì có rất nhiều cách tiên tiến giúp gia tăng hiệu quả những triệu chứng không dễ chịu bởi rong kinh “tuổi xế chiều”.

Cái nôi Sản Phụ khoa, đội ngũ địa chỉ y tế vai trung phong Anh tụ hội đội ngũ bác sĩ Sản Phụ khoa có chuyên môn chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm đồng hành cùng phái đẹp giải quyết nhiều “vấn đề khó nói”, giúp cho chị em phụ nữ sống vui khỏe, tự tin cũng như yên ấm trọn vẹn hơn.

Để được tư vấn cùng với đặt lịch hẹn đối với những chuyên gia Sản Phụ khoa tại hệ thống cơ sở y tế trọng điểm Anh, nữ vui lòng liên hệ đến:

arrow
arrow
    全站熱搜

    phukhoathaiha11 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()