close

Sùi mào gà bị lan qua đường nào? Mắc lan đến khoang miệng không? Không chỉ lây truyền qua quan hệ tình dục, Bệnh sùi mào gà còn có thể lây truyền dễ dàng qua nhiều đường khác nhau như khoang miệng và đụng chạm thông thường…

 

tìm hiểu về Sùi mào gà

bệnh sùi mào gà nam là kiểu bệnh tình dục bởi vì vi khuẩn HPV tạo nên. Lây khoảng 100 type vi rút HPV song chỉ tầm 20-30 chủng trong số đó gây ra Bệnh mồng gà.

Bệnh mào gà có giai đoạn ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng. Triệu chứng ban đầu là sự biểu hiện những sẩn mềm, màu hồng hay nâu, kích thước từ 1-2mm.

tại thời kỳ đầu, Bệnh sùi mào gà cực kỳ dễ chuẩn đoán nhầm thành săng tim la, u, chuỗi hạt ngọc…

sau Một số tháng, những thương tổn Bệnh mồng gà sẽ hợp lại thành một số mảng cao, hình súp lơ hay mào gà.

Bệnh sùi mào gà chứa truyền qua quan hệ nào (miệng, quan hệ, đụng chạm)?

phần lớn mọi người chưa chứa hiểu biết đầy đủ về Bệnh mào gà, cho rằng chứng bệnh chỉ gặp ở người trưởng thành và truyền nhiễm chủ yếu qua quan hệ dục tình không sử dụng bao cao su.

song, trên thực tại, Bệnh mồng gà còn gặp tại trẻ em, thai phụ… vì vi rút HPV truyền nhiễm qua lớn đường khác nhau.

1. Bệnh mồng gà lan qua đường dục tình

tất cả những hình thức "yêu" dục tình như giao hợp bởi đường miệng, đường nhạy cảm và trực tràng đều là lí do gây Sùi mào gà.

vi khuẩn HPV lây nhiễm qua một số tiếp xúc trong giao hợp dục tình từ cơ thể bệnh nhân sang cơ thể người lành và dẫn đến Bệnh mào gà.

2. Sùi mào gà lan qua các tiếp xúc gián tiếp (đụng chạm)

Ngoài lây truyền qua quan hệ tình dục, Bệnh mồng gà còn có thể nhiễm đến tiếp xúc gián tiếp bởi sử dụng chung đồ với người có bệnh như xống áo, khăn mặt, bàn chải đánh răng, bồn cầu…

nguyên do là do vi rút HPV tại những dịch nhầy, máu mủ nhiễm trên các đồ này xâm nhập qua những nốt trầy xước, vết thương hở ngoài da, các niêm mạc miệng, mắt… vào cơ thể và dẫn đến chứng bệnh.

3. Bệnh mào gà lây lan từ mẹ sang con

Với trẻ em, lí do mắc Bệnh sùi mào gà tại trẻ em có khả năng là do nhiễm từ mẹ mắc lây truyền HPV sang trong quá trình sinh đẻ. Con đi tới ống sinh của mẹ, tiếp xúc với HPV mắc tồn ở tại dịch kín tại âm đạo, cổ tử cung và mắc bệnh.

mặt khác, trẻ em cũng có thể lây lan từ mẹ qua quá trình chăm sóc, bú mớm…

Người nhiều lây lan HPV nếu bị xúc tiếp với cơ quan sinh dục của trẻ cũng có thể lây lan chứng bệnh sang cho trẻ.

4. Sùi mào gà truyền nhiễm qua một số phương tiện y tế

Trong thời gian đến, đã mắc lớn tình huống trẻ nhỏ tại Hưng im mắc Bệnh mồng gà khi đi cắt bao quy đầu tại một cơ sở y tế tư nhân không khuyên nhủ đảm điều kiện vô trùng tiệt vi khuẩn.

hiện nay, một số tình huống truyền nhiễm tới tiếp xúc từ dụng cụ y tế vẫn chưa mang số liệu báo cáo cụ thể. Tuy nhiên, khi can thiệp bất cứ phương tiện gì lên cơ thể người bị bệnh đều nên khuyên nhủ đảm khử trùng.

Vậy Bệnh mào gà bị lây lan đến miệng không?

Về nguyên tắc, Bệnh mào gà vẫn có nguy cơ bằng những tiếp xúc thông qua miệng (như hôn nhau) nhằm lây lan từ thân thể người mắc bệnh sang thân thể người lành.

tuy vậy, trường hợp người bị bệnh bị Bệnh mào gà bởi vì truyền nhiễm qua khoang miệng cực kỳ ít gặp. Bởi đó, bạn không nên quá stress, chỉ phải bảo đảm vệ đẻ răng đường miệng sạch sẽ, không bị bệnh nhiệt khoang miệng, sẽ không dễ lan truyền căn bệnh từ người lạ và cũng không lây nhiễm chứng bệnh cho người khác khi hôn nhau.

Chú ý: Trong quan hệ tình dục bởi khoang miệng, việc sử dụng đường miệng nhằm xúc tiếp với bộ phận kín của người bị Sùi mào gà có nguy cơ lớn dẫn tới Bệnh sùi mào gà tại đường miệng.

Lời bảo dành cho chứng bệnh nhân:

vi khuẩn HPV dẫn đến Bệnh mào gà là nguyên do tạo ra ung thư cổ tử cung tại nữ, ung thư dương vật tại đấng mày râu. Nam giới chưa cắt bao quy đầu mắc Sùi mào gà có thể ung thư "cậu nhỏ" lớn hơn.

hiện tại, y học vẫn chưa tìm ra thuốc đặc điều trị virus HPV bởi vậy, WHO khuyến cáo, mọi các bé gái cần tiêm vắc mong HPV nhằm dự phòng ung thư cổ tử cung.

Đối với một số người bệnh đã bị Bệnh sùi mào gà, các cách chữa bệnh Bệnh mồng gà bao gồm biện pháp bôi thuốc, áp lạnh, đốt Bệnh mào gà, sử dụng thuốc kích thích miễn nhiễm. Điều trị Bệnh mào gà không chỉ một lần là khỏi cần bệnh nhân cần xác định tâm lý sẵn sàng trị bệnh lâu dài.

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia trung tâm y tế Thái Hà về thắc mắc Bệnh mồng gà lan truyền qua đường nào, hi vọng đã cung cấp cho các bạn các tin tức hữu ích. Mọi thắc mắc nào lạ nên giải đáp, mong vui lòng liên lạc đến số 0365 115 116 – 0365 116 117.

arrow
arrow
    全站熱搜

    phukhoathaiha11 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()